Ông Lê Mạnh Hùng – Cục trưởng Cục Công nghệ tin học (Ngân hàng Nhà nước) cho biết các khách hàng cần bảo mật thông tin về tên/mật khẩu đăng nhập các dịch vụ ngân hàng điện tử. Không cung cấp các thông tin trên cho bất kỳ đối tượng nào (kể cả nhân viên ngân hàng) qua điện thoại, email, mạng xã hội…

Ngoài ra, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho rằng người dùng nên bảo vệ điện thoại hoặc thiết bị di động của mình nếu dùng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến như: cài đặt phần mềm phòng chống mã độc hại; thiết lập tính năng xác thực khi truy cập (bằng mật mã hoặc vân tay…). Ông Hùng cũng lưu ý thêm, mật mã truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử cần cài đặt khó đoán và thay đổi thường xuyên đồng thời không sử dụng các tính năng lưu mật mã để đăng nhập tự động.
Bên cạnh đó, người dùng cũng hạn chế dùng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng khi truy cập vào hệ thống ngân hàng điện tử hay gõ trực tiếp địa chỉ các trang web ngân hàng điện tử thay vì chọn đường link có sẵn. Khách hàng chỉ nên thực hiện đăng nhập trên website chính thức của các ngân hàng và mua sắm, thanh toán trực tuyến tại các trang mạng uy tín, tin cậy.

Khuyến cáo của nhà điều hành được đưa ra sau sự việc mất gần nửa tỷ đồng trong tài khoản Vietcombank của khách hàng Hoàng Thị Na Hương. Hiện cơ quan điều tra đã vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân cũng như đưa ra phương án xử lý cho khách hàng và ngân hàng.
Cty tnhh đầu tư bất động sản az
Số 17 đường c22, p.12, tân bình
Địa bàn hỗ trợ vay vốn: Tp.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Long An, Bến Tre
Azvay: Kênh tư vấn vay tiền ngân hàng nhanh nhất trong ngày, chúng tôi đã hỗ trợ thành công cho rất nhiều khách hàng cần vay tiền nhanh với các gói vay ưu đãi lãi suất nhất trên thị trường. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi vay tiền ngân hàng thì hãy gọi ngay : 0938.603.822 để được tư vấn và làm thủ tục vay vốn miễn phí!.
Xem Thêm: Vay thế chấp tài sản
Xem Thêm: khi dao han ngan hang minh can lam nhung gi
Xem Thêm: vay tiền xây nhà vietcombank